Cách trang trí shop quần áo là một trong những yếu tố quan trọng giúp chủ shop thu hút khách hàng hiệu quả. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bài trí cho cửa hàng đẹp mắt và lôi kéo nhiều khách hàng nhất có thể. Để cạnh tranh trên thị trường có quá nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo như hiện nay, chủ doanh nghiệp cần nhiều ý tưởng độc đáo tham khảo cho cửa hàng có sức hút nhất. Bên dưới là những gợi ý về cách trang trí shop áo quần đơn giản, đẹp mê ly mà bạn nên lưu lại ngay!
Gợi ý 20+ cách trang trí shop quần áo đơn giản, đẹp ngây ngất
Để tạo ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, shop quần áo của bạn cần đầu tư chú trọng đến vẻ ngoài của cửa hàng. Trong đó cách bố trí bên ngoài và trang trí shop bên trong là cực kỳ quan trọng. Cần kết hợp khéo léo các ý tưởng trang trí để kích thích khách hàng mua sắm và nhớ đến cửa hàng lâu dài hơn.
Mặt tiền trưng bày các mẫu thời trang mới và thịnh hành nhất
Dù cả nam hay nữ thì đều mong muốn mặc những bộ cánh đẹp nhất. Thông thường bộ phận giới trẻ sẽ thích những mẫu áo quần mới nhất, hot nhất trào lưu. Nắm bắt được tâm lý này, bạn cần trưng bày các mẫu thời trang mới và đẹp nhất của cửa hàng ra bên ngoài.
Khi khách hàng đi qua cửa hàng của bạn nhất định sẽ ấn tượng và ghé vào mua sắm ngay thôi. Bên cạnh kích thích thị giác người nhìn, đây còn là cách bài trí shop quần áo nhỏ mà bạn nên lưu ý để tạo cảm giác không gian cửa hàng rộng rãi hơn.
Lựa chọn mặt tiền đẹp
Có thể nói lựa chọn mặt bằng thuê cửa hàng cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của cửa hàng. Để cửa hàng phát triển hơn, bạn cần cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp. Mặt bằng đẹp, thuận tiện cho khách hàng đến mua sắm chính là một cách trang trí shop đồ hữu hiệu mà nhiều người không để ý. Khi lựa chọn địa điểm đặt cửa hàng, bạn cần cân nhắc những yếu tố như sau:
Địa điểm phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
Sau khi bạn xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn cần tìm đến những nơi có đông tệp khách hàng mục tiêu sinh sống hoặc thường xuyên lui tới. Bạn không thể mở một cửa hàng sang trọng đắt tiền trong một khu dân cư lao động phổ thông. Ý tưởng đúng có thể là mở các cửa hàng bán áo quần giá rẻ đến hạng trung cho khu vực dân cư lao động.
Xem ngay: Những mẫu thiết kế nội thất khách sạn đẳng cấp nhất, chi tiết TẠI ĐÂY
Chọn khu vực buôn có bạn, bán có phường
Chắc hẳn ai là người kinh doanh, học kinh tế hay cả người bình thường cũng đều nghe qua câu nói về buôn bán kinh doanh cực kỳ kinh điển này. Có thể thấy trên thực tế, người bán thường có xu hướng tập trung vào một con đường hoặc khu vực để kinh doanh chuyên về mặt hàng nào đó. Người mua cũng luôn tìm đến các dãy phố chuyên để mua hàng thuận tiện.
Nhược điểm là mặt bằng thuê tại các khu vực này khá đắt đỏ. Nếu bạn là người mới kinh doanh chưa có nhiều nguồn lực, nên chọn thuê cửa hàng ở đường nhỏ hơn, ít nổi tiếng hơn ở các khu vực lân cận.
Cân bằng vị trí thuê cửa hàng và nguồn vốn sẵn có của bạn
Tuy yếu tố mặt bằng rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Để kinh doanh thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bên cạnh lựa chọn mặt bằng, cách trang trí shop quần áo. Thế nhưng phải lưu ý khi có rất nhiều chủ shop cứ khăng khăng lựa những vị trí đắc địa.
Kết quả là mỗi tháng phải chịu rất nhiều tiền thuê mặt bằng mà doanh thu thì không gồng nổi lỗ. Sau một thời gian lại đóng cửa và gánh thêm khoản nợ sẽ rất áp lực. Do vậy bạn cần cân bằng chi phí bỏ ra có phù hợp với nguồn vốn của mình khi kinh doanh không nhé.
Xem xét khu vực đỗ đậu xe
Nhiều người kinh doanh mảy may không để ý đến khu vực này mà lại không biết khu vực đỗ đậu xe là khu vực cực kỳ quan trọng. Nó còn tác động rất lớn đến ý định có ghé mua đồ ở một cửa hàng hay không. Chẳng ai lại muốn đi mua hàng mà đường đi khó tìm, chỗ đậu xe không có hoặc quá hạn chế sẽ khiến khách hàng ngần ngại ghé vào mua.
Bạn có thể thuê mặt bằng nhỏ trong ngõ lớn, có chỗ để xe nếu nguồn lực ban đầu không nhiều. Cách khác là bạn thuê lại cửa hàng quần áo bị tạm dừng kinh doanh hoặc chuyển nhượng để đỡ mất thời gian, chi phí tìm hiểu cách trang trí shop quần áo lại.
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý và tìm hiểu kỹ những địa điểm thuê mặt bằng có bị rơi vào diện quy hoạch trong tương lai hay không. Xem xét về triển vọng của địa điểm thuê lẫn chi phí thuê. Hãy tính toán thật kỹ lưỡng trước khi đi vào cách trang trí shop quần áo chi tiết nhé.
Chú ý đầu tư thiết kế mặt tiền độc đáo, ấn tượng nhất
Như đã nói ở trên, mặt tiền chính là bộ mặt của thương hiệu, của chính cửa hàng đó. Quan trọng nhất nó còn là nơi để khách hàng đi qua có thể quan sát cửa hàng trước khi quyết định có đi vào hay không. Do vậy việc thiết kế mặt tiền đẹp và ấn tượng nhất chính là chìa khóa giúp lôi kéo khách hàng hiệu quả. Vậy để thiết kế mặt tiền giúp thu hút khách hàng thành công, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Đặt manocanh hợp lý
Manocanh được sản xuất ra với mục đích thay khách hàng diện lên những bộ trang phục, áo quần thời trang. Từ đó xem xét áo quần khi mặc lên thực tế sẽ như thế nào so với hình ảnh. Khi bạn trưng bày những mẫu áo quần mới và đẹp nhất ngay tại mặt tiền cửa hàng, khách hàng có thể mường tượng rồi quyết định mua hàng ngay lập tức đấy nha.
Dùng kính xuyên thấu
Mặt tiền là nơi để khách hàng nhìn thấu toàn bộ bên trong cửa hàng. Sử dụng kính xuyên thấu giúp khách hàng thêm phần chắc chắn về quyết định có nên vào mua hàng hay không. Ngoài ra, hiệu ứng từ kính xuyên thấu mang lại sẽ giúp cửa hàng trở nên sang trọng, chuyên nghiệp. Không gian cửa hàng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất Đà Nẵng uy tín, chuyên nghiệp
Tạo ánh sáng nổi bật khi trời chuyển tối
Đây là cách trang trí shop quần áo mà bạn không thể không lưu tâm. Bởi lẽ khi về đêm, cửa hàng của bạn cần suy nghĩ cách làm thế nào để shop nổi bật nhất giúp người qua đường ấn tượng và nhớ đến shop quần áo của bạn lâu hơn. Bạn có thể sử dụng đèn led nhấp nháy hoặc lựa chọn đèn sáng công suất cao để cửa hàng sáng nhất có thể nhé.
Đầu tư bảng hiệu thiết kế bắt mắt
Muốn khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn phải cần đến tên thương hiệu. Phần này lại hiển thị rõ nhất ở bảng hiệu treo trước cửa hàng. Nhất là khi khách hàng tìm kiếm cửa hàng, nếu bảng hiệu quá nhỏ, quá khó đọc sẽ khiến chủ shop bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng đấy nhé.
Lựa chọn màu sơn mặt tiền thu hút
Tùy theo phong cách thiết kế khác nhau sẽ có những tông màu sơn chủ đạo khác nhau cho cửa hàng. Bạn cần đồng nhất về mặt thiết kế, cách trang trí shop quần áo ngay từ bên ngoài. Hạn chế chọn màu sắc quá đơn điệu hoặc quá màu mè sẽ khiến người nhìn khó chịu. Thay vào đó chọn những màu tươi sáng, trang nhã tinh tế để thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng nhé.
Tạo dấu ấn bằng phong cách thiết kế chủ đạo độc đáo
Phong cách thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến cách trang trí shop, nhất là với cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp. Khi bạn không có lợi thế về mặt diện tích, vậy thì hãy tập trung vào mảng thiết kế. Nếu bạn có thể tạo được ấn tượng sâu sắc cho khách hàng, thương hiệu shop của bạn sẽ ở trong tâm trí khách hàng lâu hơn. Từ đó gia tăng khả năng mua hàng cao vượt bậc.
Bố trí nội thất khoa học, gọn gàng
Sẽ không có ai ấn tượng, yêu thích hay thậm chí muốn bước vào một cửa hàng áo quần có cách bày trí lộn xộn, khó mua sắm. Chính sự không chuyên nghiệp sẽ khiến cửa hàng của bạn mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Thay vào đó, bạn hãy sắp xếp áo quần thành từng khu vực riêng, đồ nội thất trang trí hợp lý, dành đường đi cho khách hàng dễ lựa chọn và mua sắm. Một mẹo hay trong cách bày trí shop quần áo nhỏ là hãy xếp những giá treo đồ song song và sát với tường để tối ưu diện tích nhé.
Cách trưng bày, bài trí quần áo trong shop
Nên trưng bày càng nhiều đồ càng tốt
Chắc hẳn nếu bạn là khách hàng đi mua sắm, bạn sẽ thấy hứng thú vào một cửa hàng có nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn là một cửa hàng nghèo nàn chỉ với vài mặt hàng thôi đúng không? Tâm lý người mua khi có càng nhiều đồ sẽ càng thích vì như vậy họ sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Nhất là khi phong cách, vóc dáng của mỗi người là khác nhau nên cần thử qua nhiều sản phẩm mới tìm được món đồ ưng ý.
Cần chú ý khi bạn không vì quan điểm này mà lôi hết hàng trong kho ra trưng bày đâu nhé. Bạn cần lựa chọn, sắp xếp trưng bày từng đợt hàng sao cho hợp lý và thu hút khách nhất.
Tham khảo: 99+ mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp mê ly, chi tiết tại https://enhome.vn/thiet-ke-noi-that-chung-cu/
Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn và mua sắm nhất
Trong một cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng lúc nào cũng sẽ có những mặt hàng nổi trội được yêu thích hơn cả. Đây là những sản phẩm cốt lõi mang lại nguồn doanh thu chính cho cửa hàng. Do vậy, bạn cần để ý cách trưng bày shop quần áo quan trọng này khi để các sản phẩm hot hit phù hợp để kích cầu khách hàng nhé.
Phân loại sản phẩm theo từng khu vực
Đây là yếu tố chủ cửa hàng cần lưu tâm trong cách trang trí shop quần áo. Để tạo ấn tượng trong trải nghiệm mua sắm, bạn cần phân loại, sắp xếp các mặt hàng về cùng một khu vực và các mặt hàng liên quan xung quanh. Như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm hơn.
Bên cạnh đó, bạn nên trưng bày sản phẩm theo công dụng, theo tính chất hoặc có liên quan nhau để kích cầu người tiêu dùng. Nhất là những mặt hàng nhạy cảm, riêng biệt về giới tính, bạn nên chú ý bày trí tinh tế, hợp lý nhé. Bạn có thể gom hàng lại theo từng khu như nhãn hiệu, giới tính, giá tiền, màu sắc, kích cỡ, phong cách, nhóm tuổi,…
Nên bố trí khu vực hàng giảm giá phía trong cùng cửa hàng
Một cách thức thu hút khách hàng luôn có hiệu quả đó chính là giảm giá sản phẩm. Một tấm biển, tấm băng rôn giảm giá to rõ ngay trước cửa tiệm sẽ sẵn sàng làm bất kỳ khách hàng nào cũng phải ấn tượng, quay đầu lại nhìn. Thu hút khách hàng chú ý đến cửa hàng mình là một chuyện, làm sao để có doanh thu cao nhất từ khách hàng lại là chuyện khác.
Nếu bạn để khách hàng vào mua ngay khu vực giảm giá được đặt ở ngoài cùng, khách hàng chỉ dừng lại đúng khu vực này mà không muốn xem thêm các sản phẩm khác. Vì vậy, bạn cần để khu vực sale trong cùng để khách hàng phải bước qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt, khu vực trưng bày quần áo thu hút khác. Nhờ vậy mới có cơ hội đẩy doanh thu lên cao nhất.
Áp dụng quy tắc số 3 trong cách trang trí shop quần áo
Quy tắc số 3 chính là một trong những nguyên tắc phong thủy quan trọng trong cách bày trí shop quần áo nhỏ đến lớn đều cần áp dụng. Quy tắc số 3 nghĩa là bạn nên đặt 3 manocanh cạnh nhau thay vì chỉ đặt 1 manocanh Tương tự, bạn nên treo 3 bộ quần áo thay vì chỉ treo 1 bộ quần áo riêng lẻ.
Theo như nghiên cứu, khách hàng có khuynh hướng tập trung tầm mắt của mình vào những đồ vật được sắp xếp khoa học, ngăn nắp, nhất là có tính đối xứng.
Sử dụng đồ trang trí shop đẹp hút mắt
Để decor shop áo quần đẹp, bạn không nhất thiết phải làm cầu kỳ mà đôi khi cầu kỳ quá cũng không tốt. Nhất là các cửa hàng nhỏ, bạn nên tận dụng móc hoặc giá treo tường để không gian thông thoáng hơn là cố gắng nhồi nhét thật nhiều đồ trang trí.
- Dùng móc tường treo trên cao: Không gian tường trên cao là khoảng không tuyệt vời giúp bạn vừa có thể trưng bày hàng hóa, vừa giúp khách hàng dễ dàng quan sát và chọn lựa.
- Kết hợp kệ treo và kệ xếp đồ: Không nên treo toàn bộ quần áo lên giá treo sẽ gây chiếm diện tích mà lại khó lựa chọn khi đông khách. Thay vào đó bạn nên kết hợp vừa treo vừa xếp ra kệ để tối ưu không gian nhé.
Đừng bỏ lỡ: Những kiến thức kiến trúc cực hữu ích được cập nhật mới mỗi ngày
Lưu tâm đến bố trí hệ thống ánh sáng
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao đi mua đồ và thử đồ tại tiệm áo quần lại đẹp hơn khi ở nhà không? Đó chính là nhờ hiệu ứng ánh sáng mang lại. Ánh sáng cần bố trí nhiều và phù hợp để làm cửa hàng thêm lung linh, sản phẩm được trưng bày ra đẹp mắt hơn.
Tùy vào khu vực sẽ lắp đặt các loại ánh sáng khác nhau. Bạn cần cân nhắc để lắp đặt cho phù hợp, chẳng hạn dùng ánh sáng mạnh ở những nơi trưng bày sản phẩm và ánh sáng nhẹ nhàng hơn ở những khu vực còn lại.
Bố trí gương soi, gương phản chiếu
Gương là vật dụng không thể thiếu trong cách bày trí shop quần áo. Tất nhiên là khi thử lên một bộ cánh xinh đẹp, bạn cần nhìn lại tổng thể trước sau trong gương trước để nhận xét và đánh giá có nên mua hay không. Ánh sáng cùng gương soi chính là bộ đôi kết hợp đầy ăn ý giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Trang trí phòng thử đồ
Nhiều shop áo quần thường hay thiết kế qua loa phòng thay đồ mà không biết rằng khu vực này cực kỳ quan trọng. Nó quyết định khách hàng của bạn có ghé lại mua sắm vào lần tới hay không.
Bạn không cần phải đầu tư phòng thay đồ quá rộng mà nên chú trọng vào số lượng phòng dựa trên diện tích và số lượng khách hàng đến mua sắm. Bố trí phòng thử đồ ở khu vực kín đáo, có gương soi bên trong lẫn bên ngoài để khách hàng tiện lợi khi mua hàng.
Thường xuyên thay đổi hình thức trang trí vào các dịp lễ
Các dịp lễ lớn trong năm như Giáng sinh, Tết, Valentine,…là lúc chủ cửa hàng áo quần cần chú ý thay đổi decor trang trí cho shop phù hợp. Khi bạn bắt nhịp được với không khí ngày lễ, khách hàng sẽ có nhu cầu muốn bước vào mua sắm hơn. Bên cạnh mang lại cảm giác mới mẻ, hấp dẫn hơn, cách trang trí shop quần áo theo từng dịp lễ còn cho khách hàng thấy sự tận tâm, chỉn chu và chuyên nghiệp của cửa hàng.
Tổng hợp mẫu trang trí shop quần áo đẹp hút mắt khách hàng
- Trang trí shop áo quần nữ đơn giản: Đôi khi tối giản lại là yếu tố hút khách và gây ấn tượng cho khách hàng đến mua sắm. Bạn cần tập trung vào bố trí sản phẩm hợp lý, ánh sáng hài hòa, mẫu mã mới lạ, độc đáo để giữ chân khách hàng hiệu quả.
- Trang trí shop quần áo nhỏ đẹp: Không gian cửa hàng hạn chế chính là lúc bạn có thể tham khảo cách bài trí như bên dưới. Kết hợp kệ treo đồ và kệ để đồ, nhất là thiết kế tầng gác lửng để tận dụng tối đa không gian.
Xem ngay: Cách bố trí phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp tiện nghi nhất
- Cách bày trí shop quần áo nhỏ, hiện đại: Những bộ áo quần thời thượng, cá tính hay hiện đại sẽ tăng thêm bội phần giá trị khi chọn đúng cách trang trí, trưng bày. Bên dưới là hình ảnh tham khảo cho các cửa hàng bán áo quần tầm trung cho đến cao cấp.
Cách bài trí sản phẩm áo quần cho cửa hàng đẹp nổi bật: Biết cách khéo léo decor sao cho làm nổi bật được sản phẩm mới chính là cách trang trí shop thông minh nhất. Hãy tận dụng mọi yếu tố từ gương, đèn, ánh sáng, đồ trang trí shop,…để tạo ra không gian cửa hàng thu hút nhất nhé.
Lời kết
Bài viết bên trên đã giới thiệu đến các bạn những cách trang trí shop quần áo đơn giản, thu hút khách hàng nhất hiện nay. Có thể thấy, để kinh doanh thành công cần rất nhiều yếu tố, đặc biệt với những cửa hàng nhỏ mới mở, việc chăm chút đến thiết kế, cách bày trí tối ưu hóa nhất là điều phải quan tâm hàng đầu.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết cách bày trí shop quần áo như thế nào hiệu quả, hãy liên hệ các công ty thiết kế thi công. EnHome với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công các dự án từ nhà ở đến cửa hàng kinh doanh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn giải pháp tối ưu nhất. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay EnHome để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
(Nguồn ảnh: Internet)