Nhu cầu cho thiết kế nội thất văn phòng đang tăng nhanh chóng bởi rất nhiều công ty, doanh nghiệp khởi nghiệp đang phát triển rất mạnh hiện nay. EnHome sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như những kiến thức về thiết kế nội thất văn phòng làm nên thương hiệu của doanh nghiệp và đồng thời tiết kiệm chi phí nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!
Thiết kế nội thất văn phòng là gì?
Thiết kế nội thất văn phòng được hiểu là sắp xếp và trang trí nội thất trong khu vực văn phòng sao cho hài hoà, phục vụ cho công việc diễn ra thuận lợi nhất và đẹp mắt nhất. Thiết kế văn phòng thường phải đảm bảo các yếu tố như sự thoải mái, tính tiện lợi và đồng thời cũng thể hiện được bộ mặt văn hoá công ty.
Hiểu rõ hơn về việc thiết kế nội thất văn phòng
Việc thiết kế bố trí nội thất văn phòng cần sự tính toán rất kỹ lưỡng và mọi nội thất trong không gian đều phải được bố trí hợp lý. Điều này không chỉ tạo nên thẩm mỹ cho cả văn phòng mà còn là sự tiện lợi cho hoạt động hằng ngày tại văn phòng. Các yếu tố quan trọng để tạo nên các mẫu văn phòng đẹp mắt là yếu tố màu sắc, vật liệu dùng để trang trí phải cân bằng, tránh khiến cho không gian quá rối mắt và ngột ngạt.
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Lợi ích của thiết kế văn phòng
Văn phòng công ty là nơi bạn dành 8 tiếng trong ngày để hoạt động chưa kể thời gian bạn phải đến sớm hay tăng ca về trễ. Vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp mặt và thoải mái là điều cực kỳ cần thiết.
Thiết kế nội thất văn phòng sang trọng
Xem thêm: Xem báo giá thi công văn phòng Đà Nẵng mới nhất
Bố cục thiết kế văn phòng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả làm việc, năng suất của nhân viên. Hiện nay, việc thiết kế nội thất văn phòng công ty đẹp và mang đến sự thoải mái và tiện nghi nhất cho nhân viên làm việc hiệu quả nhất cũng như tạo nên các kiểu thiết kế văn phòng đẹp mắt và thể hiện được văn hóa làm việc.
Thiết kế văn phòng cần đảm bảo bố cục nội thất
Bố trí văn phòng hợp lý, khoa học cũng giúp gây ấn tượng với khách hàng, đối tác khi đến thăm công ty. Một văn phòng đẹp, lịch sự và khoa học sẽ tạo được lòng tin và thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty trong mắt khách hàng.
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng theo chức năng, cao cấp, hiện đại 2023
Dưới đây là những mẫu thiết kế nội thất văn phòng được phân bổ theo chức năng. Mỗi phòng ban đều có những chức năng riêng như phòng giám đốc, phòng lễ tân, phòng họp…cùng xem nhé!
Thiết kế nội thất văn phòng giám đốc
Để thuyết phục và nắm được lòng tin của khách hàng thì thiết kế văn phòng của giám đốc cần được chú ý đầu tiên bởi vì đây là khu vực mà đối tác và quan chức cấp cao đến thăm thường xuyên. Khi thiết kế nội thất phòng giám đốc thì bao giờ cũng được chú trọng hơn và được quan tâm đến từng chi tiết hơn cả bởi đây chính là nơi làm việc của cấp trên. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc gặp mặt quan trọng với khách hàng lớn hay các cấp cao khác của công ty.
Không gian nội thất chuyên nghiệp cho văn phòng giám đốc
Vì vậy, không gian nội thất văn phòng của giám đốc cần mang đến sự riêng tư, lịch sự và cực kỳ chuyên nghiệp. Ngoài ra, mọi vật dụng trong phòng cũng được bố trí một cách cẩn thận sao cho vừa cuốn hút mà lại hợp với phong thủy.
Phòng giám đốc cần sự riêng tư và chuyên nghiệp
Phòng giám đốc thường dùng bàn làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên để thể hiện bề thế, sang trọng và có kích thước lớn để thể hiện quyền lực. Ghế làm việc phải to lớn và được bọc da mượt, êm ái và có thể điều chỉnh độ cao tùy thích.
Văn phòng giám đốc luôn toát lên sự quyền lực và chuyên nghiệp
Xem thêm: Các mẫu cây đuôi cong trang trí văn phòng đẹp, xem tại https://enhome.vn/cay-duoi-cong/
Không gian phòng giám đốc thường sẽ rất rộng, không gian thoải mái vậy nên khu vực trống này thường được sắp xếp thêm một bộ bàn ghế sofa to, đẹp lộng lẫy để tiếp khách hay đối tác. Nhìn chung, yêu cầu khi thiết kế nội thất văn phòng giám đốc luôn phải chuyên nghiệp và lịch sự.
Thiết kế văn phòng giám đốc
Thiết kế nội thất khu vực lễ tân
Đây được coi là bộ mặt của công ty bởi để vào được công ty, đa số mọi người đều sẽ đi qua quầy lễ tân, vì vậy mà thiết kế nội thất văn phòng nơi đây cần đại diện cho toàn thể bộ mặt của công ty, doanh nghiệp và là yếu tố quan trọng tạo ấn tượng đầu tiên nên các mẫu văn phòng đẹp.
Khu vực lễ tân là mặt tiền của văn phòng
Vậy nên, khi thiết kế khu vực quầy lễ tân cần đặc biệt chú ý sao cho có tính thẩm mỹ, phần logo, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp cần được làm nổi bật. Đặc biệt với những công ty có diện tích lớn dành cho lễ tân thì khu vực này thường sẽ thiết kế thêm bàn ghế để cho khách hàng có thể ngồi chờ, tán gẫu hay nghỉ ngơi.
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Thiết kế phòng họp văn phòng
Có thể nói phòng họp là nơi giữ vai trò cực kỳ quan trọng, là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp, chia sẻ, báo cáo cũng như tổng kết giữa các phòng ban trong công ty và đôi khi là cả toàn thể công ty.
Không gian phòng họp chung
Bên cạnh mục đích phục vụ cho các cuộc họp nội bộ trong công ty, đôi khi phòng họp còn thường được sử dụng để đón tiếp khách hàng, trao đổi hợp tác làm ăn hay các bữa tiệc liên hoan. Vậy nên, các thiết kế trong phòng họp cần phải thể hiện được sự tinh tế, hài hòa và đặc biệt là rộng rãi, thoáng mát để mọi người có thể tự do sinh hoạt và tổ chức.
Không gian phòng họp nội bộ
Để tạo nên các mẫu thiết kế nội thất văn phòng họp đẹp thì cần bố trí một bàn lớn hình vuông hoặc hình oval hiện đại để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, ghế ngồi cũng phải thống nhất về màu sắc và số lượng để tạo sự đồng nhất. Các kiểu thiết kế văn phòng đẹp sẽ có các thiết bị máy móc được bố trí và bày xếp khoa học và đúng nơi để tạo sự tiện lợi khi sử dụng.
Nội thất văn phòng chuyên nghiệp
Xem thêm: Thiết kế văn phòng hợp tuổi 1973
Thiết kế văn phòng làm việc cho nhân viên
Văn phòng nhân viên được xem là khu vực chính yếu, quan trọng bậc nhất trong trực tiếp thực thi tạo ra sản phẩm cho công ty. Để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm làm ra thì không gian thiết kế nội thất văn phòng làm việc phải được đầu tư tỉ mỉ và thiết kế một cách đồng bộ, mang tính trẻ trung, tạo cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần được trang bị thêm các đồ nội thất thiết yếu hằng ngày như: kệ, tủ lưu trữ hồ sơ,… để phục vụ công việc của nhân viên.
Không gian làm việc cho nhân viên
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc của nhân viên nên là các loại bàn có kích thước trung bình, không quá nhỏ hay quá to và ghế có thể điều chỉnh độ cao để tùy chỉnh thoải mái. Đặc biệt, xu hướng mới, hiện đại của thiết kế văn phòng đang mở ra không gian, nhằm giúp tăng tính kết nối giữa nhân viên hơn cũng như tăng sự tương tác giữa nhân viên và cấp trên.
Thiết kế văn phòng tạo sự tương tác giữa các nhân viên
Ngoài ra, để tránh sự đơn điệu và nhàm chán cho văn phòng thì thiết kế nội thất ngày nay rất chuộng việc trang trí thêm cây xanh, các tiểu cảnh hay thành tích tập thể của văn phòng đó và chọn những gam màu sắc nhẹ nhàng để không gian tươi sáng và tập trung hơn.
Thiết kế văn phòng cho nhân viên
Những món đồ nội thất văn phòng phổ biến
Ngoài những đồ nội thất như bàn, ghế…thì các món đồ nội thất phục vụ cho công việc cũng rất quan trọng. Phải kể đến như các loại tủ đựng tài liệu, máy móc và các thiết bị khác.
Tủ tài liệu
Trong thiết kế nội thất văn phòng thì món đồ tiêu chuẩn hơn hết là tủ tài liệu văn phòng, nó có lẽ là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ văn phòng nào. Để tối ưu sức chứa cũng như tạo sự ngăn nắp và dễ dàng trong sắp xếp tài liệu, hồ sơ thì bạn nên chọn những tủ có nhiều hộc đựng để dễ dàng phân loại và để được nhiều loại tài liệu khác nhau mà vẫn đảm bảo ngăn nắp.
Khi chọn mua tủ tài liệu bạn cũng cần chú ý đến sự đồng nhất trong nội thất của tủ và tổng quan nội thất của cả văn phòng để từ đó mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và đồng nhất.
Thiết kế tủ đựng hiện đại
Có thể bạn quan tâm:
- Top các công ty thiết kế kiến trúc Đà Nẵng uy tín
Ghế văn phòng
Ghế văn phòng có lẽ là một vật dụng quan trọng gắn bó suốt quá trình làm việc đối với bất kỳ nhân viên nào và góp phần tạo nên một mẫu văn phòng đẹp và tinh tế. Đồng thời chất lượng của ghế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc của nhân viên cũng như sức khỏe của nhân viên. Sẽ chẳng ai có thể làm việc với năng suất cao khi cơ thể cảm thấy đau mỏi, nhàm chán và khó chịu khi phải ngồi trên chiếc ghế kém chất lượng.
Vậy nên để chọn được ghế tốt, giúp hạn chế đau lưng, bạn nên mua sắm những loại ghế có lưng cao, cứng cáp và tạo cảm giác dễ chịu cho nhân viên khi làm việc. Bên cạnh đó để có thiết kế nội thất văn phòng khoa học và đẹp mắt thì bạn cũng nên chọn mua những chiếc ghế có kích thước phù hợp với không gian của văn phòng.
Thiết kế nội thất văn phòng lịch sự
Bàn văn phòng
Khi chọn bàn văn phòng dùng làm việc thì bạn nên ưu tiên chọn những chiếc bàn có diện tích đủ lớn để có chỗ cho bạn đựng đồ, chứa đồ cũng như trang trí đồ cá nhân. Các mẫu bàn hiện đại và được ưa thích nhất là các loại bàn có hộc tủ để tăng sức chứa. Sau khi đã có được mẫu bàn để làm việc đẹp vừa ý nhất thì bạn nên sắp xếp vị trí các đồ nội thất, đồ dùng cá nhân,… một cách hợp lý để mang đến một không gian thoải mái nhất.
Thiết kế bàn văn phòng phug hợp
Lựa chọn bàn làm việc cũng cần phải chú trọng đến sự thoải mái của nhân viên. Để tăng hiệu quả và năng suất làm việc của nhân viên đáng kể thì nhân viên cần có sự cá nhân trong những món đồ nội thất. Hiện nay, có rất nhiều mẫu bàn làm việc khác nhau, mang đến những cảm giác làm việc khác nhau.
Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế nội thất của tổng thể văn phòng thì bạn có thể tùy chọn kích thước và hình dáng bàn phù hợp cũng như các vật liệu làm bàn như gỗ, nhựa, … Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng việc lựa chọn bàn văn phòng là diện tích. Nếu muốn tiết kiệm diện tích bàn một cách tối đa thì bạn nên tận dụng các vách ngăn.
Thiết kế bàn cho văn phòng
Máy và các thiết bị văn phòng
Các loại máy phổ biến trong văn phòng hiện nay như: máy in, máy chiếu, bút, sổ sách… đều là những vật dụng thiết yếu và quan trọng bậc nhất và được sử dụng thường xuyên trong các văn phòng. Vì vậy mà chi phí bỏ ra cho các loại thiết bị này là được định trước và chúng luôn luôn có sự chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để công việc được vận hành một cách đơn giản nhất. Các kiểu thiết kế văn phòng đẹp sẽ luôn đầu tư các thiết bị gọn, không chiếm diện tích và được bố trí phù hợp.
Thiết bị điện tử trong văn phòng
Dành cho bạn:
- Tổng hợp những kiến thức nội thất hữu ích trong thiết kế
- Tổng hợp các kiến thức phong thuỷ hay bạn không nên bỏ qua
Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần ghi nhớ
Để có một không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp, làm ăn phát đạt, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau:
Chọn địa điểm thuê văn phòng
Đây là khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng nhưng thường bị bỏ qua bởi địa chỉ tọa lạc của văn phòng sẽ liên quan đến các vấn đề về phong thủy hay buôn bán mà vì vậy lựa chọn một địa điểm kinh doanh khôn ngoan và hợp lý sẽ giúp bạn phát triển, giúp thuận lợi hơn trong kinh doanh và không phải mất thời gian phải lo chuyển địa điểm văn phòng nhiều lần.
Thiết kế nội thất văn phòng đẹp
Lựa chọn vật liệu trong thiết kế văn phòng
Trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc thì chất liệu làm từ gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên là khá phổ biến hiện nay, đồng thời gỗ chân sắt đang là lựa chọn tối ưu. Bởi nó mang lại sự bền vững cho lâu dài và ít tốn chi phí, công sức sửa chữa. Hơn nữa, lựa chọn loại gỗ nào còn phụ thuộc vào phong cách làm việc của văn phòng bạn mong muốn và khả năng đầu tư.
Ngoài ra, để nội thất văn phòng thêm độc đáo thì không thể thiếu hệ thống ánh sáng và thảm văn phòng sang trọng và lịch sự. Để biến văn phòng thành căn nhà thứ 2 cho nhân viên thì bạn cần đầu tư và tìm hiểu kỹ từng góc của văn phòng.
Lựa chọn vật liệu cho văn phòng
Xem kỹ các yếu tố phong thủy trong bố trí nội thất
Để làm ăn phát đạt, thịnh vượng thì khi thiết kế nội thất trong văn phòng, bạn cần lưu ý tới các vấn đề về phong thủy, đặc biệt là thiết kế phòng giám đốc (bộ não của công ty), và đồng thời cần lưu tới hướng bàn, vị trí bàn, cây cảnh mang đến phong thủy tài lộc và sức khỏe đến cho toàn thể thành viên công ty…
Yếu tố phong thủy trong thiết kế văn phòng
Tính toán ngân sách
Một trong các yếu tố giúp cho quá trình thiết kế nội thất văn phòng thành công là bạn cần dự tính khoản đầu tư cho văn phòng mới là bao nhiêu, nên dự toán cho chi phí phát sinh, số lượng và chất lượng chất liệu đầu vào như đồ nội thất, đồ decor, máy móc và trang thiết bị văn phòng. Sau khi dự trù được các khoản đầu tư thì bạn có thể trao đổi với kiến trúc sư để có phương án, giải pháp tốt nhất về vật liệu và bố trí sao cho tối ưu và tiết kiệm nhất.
Mẫu phòng họp hiện đại
Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng uy tín, dày dặn kinh nghiệm
Công ty tư vấn thiết kế, thi công nội thất văn phòng phải am hiểu và có hiểu biết sâu sắc về vật liệu cũng như biết ứng dụng vật liệu trong các tình huống thi công. Hơn nữa, nếu một đơn vị không am hiểu sâu về vật liệu thường sẽ dẫn tới vẽ kết cấu không chuẩn, gây khó khăn cho việc thi công và dẫn đến kém chất lượng.
Công ty thiết kế, thi công nội thất văn phòng nên có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên. Cùng với đó là đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình sẽ giúp cho trải nghiệm mua hàng của bạn thêm trọn vẹn. Đội ngũ KTS với 5 năm kinh nghiệm trở lên sẽ tạo nên sự uy tín và chuyên nghiệp trong ký kết hợp đồng và cập nhật tình hình thi công thiết kế nội thất văn phòng. Ngoài ra am hiểu về phong thủy cũng là lợi thế của đơn vị đó bởi khi thiết kế văn phòng thì phong thủy vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.
Những vấn đề cần lưu ý về giá thiết kế, thi công nội thất văn phòng
Dù thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo bất cứ phong cách nào thì giá cả cũng là vấn đề được quan tâm bậc nhất. Để có thể tiết kiệm chi phí nhất, bạn cần trao đổi rõ mong muốn với kiến trúc sư ngay từ đầu. Căn cứ vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng cùng với khả năng đầu tư thì kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn sử dụng những loại vật liệu rẻ nhất mà vừa bền lại đẹp mắt nhất.
Bên cạnh đó thì vật liệu, màu sắc của nội thất văn phòng cũng nên được xem xét thật kỹ bởi đây không chỉ là yếu tố làm nên thương hiệu văn phòng của bạn mà còn tạo nên không gian làm việc năng động, trẻ trung tùy vào phong cách, văn hóa làm việc của công ty.
Lưu ý khi thiết kế văn phòng
Xem thêm: Tìm hiểu về thước lỗ ban trong phong thuỷ
Quy trình thiết kế thi công văn phòng chuyên nghiệp
EnHome thực hiện quy trình 5 bước với sự chỉn chu và rõ ràng trong từng bước, từng công đoạn thiết kế. Mang đến cho khách hàng sản phẩm thiết kế tốt nhất sau mỗi dự án.
- Bước 1: Tiến hành khảo sát, đo đạc công trình
- Bước 2: Ký kết hợp đồng
- Bước 3: Thiết kế 2D, 3D
- Bước 4: Duyệt phương án thiết kế
- Bước 5: Thanh lý hợp đồng
Quy trình thiết kế nội thất EnHome
Báo giá thiết kế nội thất văn phòng
Để biết chi tiết về bảng báo giá thiết kế nội thất văn phòng, bạn hãy liên hệ ngay đến Hotline: 02366 288 288 để được đội ngũ tư vấn viên của Enhome tư vấn cụ thể và chi tiết nhất nhé!
Báo giá thiết kế nội thất EnHome
EnHome – Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng số một Đà Nẵng
Ngày nay với nhu cầu và mong muốn để xây nên một không gian văn phòng hiện đại, đẹp mắt và có giá trị thẩm mỹ cao cũng như đầy đủ tiện nghi thì bạn cần đơn vị thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp nhất.
Tuy nhiên để tìm ra một Đơn vị thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp, có tâm và tầm cùng mức độ uy tín cao là chuyện không đơn giản. Để thiết kế nội thất văn phòng đạt chuẩn chất lượng thì điều kiện cần có đầu tiên là đội ngũ kiến trúc sư phải có chuyên môn trong ngành cao, kinh nghiệm lâu năm cùng sự nhạy bén, sáng tạo và hơn hết là hiểu được mong muốn về phong cách của chủ đầu tư.
Do đó, EnHome tự hào luôn nằm thuộc top đầu những đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín bậc nhất tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.
EnHome – Thiết kế nội thất Đà Nẵng
Lời kết
Qua bài chia sẻ trên, EnHome hy vọng bạn đọc đã hình dung được khái niệm cũng như các lưu ý hay kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất Đà Nẵng chuẩn phong cách của doanh nghiệp mình nhất và qua đó có thể tự tin thuê ngay đơn vị thiết kế văn phòng uy tín nhất để làm nên các mẫu văn phòng vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp công ty bạn làm ăn phát đạt nhất nhé!